Banner

Giải pháp Marketing tổng thể và chuyển giao công nghệ Marketing doanh nghiệp

Là một thành viên của tập đoàn VSI Group, VSS Corporation không ngừng nỗ lực để trở thành cái tên dẫn đầu trong thời đại CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ MARKETING DOANH NGHIỆP với sứ mệnh đẩy bật thương hiệu doanh nghiệp lên tầm cao mới trong trường đua kinh doanh khắc nghiệt.
Liên hệ ngay Liên hệ ngay

"Cận tiếp xúc" với khách hàng qua Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation)

"Cận tiếp xúc" với khách hàng qua Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation)

Bất kỳ một thương hiệu nào cũng mong muốn được chạm đến gần với trái tim khách hàng hơn, thay đổi cái nhìn của khách hàng về thương hiệu và tác động đến hành vi mua của người tiêu dùng. Brand Activation là cách để thực hiện điều đó. Vậy tại sao giải pháp marketing tổng thể lại đưa ra Brand Activation như điểm “cận tiếp xúc” với khách hàng?

» Xem thêm: Giải pháp marketing tổng thể của VSS Corp

1. Brand Activation là gì?

Brand Activation hay Kích hoạt thương hiệu là một bước quan trọng khi tư vấn marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiến đến bước Định vị thương hiệu. Nó bao gồm các hoạt động marketing mang thương hiệu đến gần hơn với cuộc sống của người tiêu dùng thông qua trải nghiệm với thương hiệu, kết hợp giữa: Khách hàng - Kênh và Thương hiệu. 

VSS CORP: CẬN TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG QUA BRAND ACTIVATION

Nhiều người cho rằng Brand Activation đơn thuần là những hoạt động như tổ chức sự kiện, mẫu dùng thử, showroom trưng bày sản phẩm hay tài trợ các chương trình, nhưng Brand Activation nhiều hơn thế, nó là một chiến lược để doanh nghiệp đạt tới các mục tiêu:

  • Mục tiêu kinh doanh: tài chính, doanh thu hay chiến lược thương hiệu. 

  • Mục tiêu marketing: thay đổi hành vi người tiêu dùng

  • Mục tiêu truyền thông: thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Brand Activation được nhắc đến trong tư vấn marketing tổng thể như là cách để phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng, củng cố định vị thương hiệu của doanh nghiệp so với các đối thủ.

2. Tại sao Brand Activation quan trọng?

Brand (thương hiệu) là những giá trị mà doanh nghiệp cam đoan mang lại cho khách hàng, và Brand Activation chính là cách mà doanh nghiệp chứng minh và thực hiện được những lợi ích mà họ hứa đem lại cho khách hàng. 

Brand Activation khác với các hình thức marketing thông thường khác bởi nó cho phép doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tương tác hai chiều với nhau - một nước đi phù hợp và cần thiết khi tư vấn marketing tổng thể.

Brand Activation là giải pháp marketing tổng thể 2020 để thu hút khách hàng gắn bó với thương hiệu, còn người tiêu dùng sẽ góp phần tạo ra nội dung thương hiệu. Vì sao Activation tạo ra mối liên kết mạnh mẽ với khách hàng? Bởi nó khiến cho khách hàng phải suy nghĩ và phản ứng lại thay vì chỉ nghe, đọc, xem.

VSS CORP: CẬN TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG QUA BRAND ACTIVATION

Cụ thể, Coca Cola đã thực hiện chiến dịch Brand Activation mang tên “Open Happiness” và đã thành công trong việc mang lại trải nghiệm vui vẻ cho khách hàng. Một hoạt động độc đáo và sáng tạo đã đánh mạnh vào tâm lý người tiêu dùng đó chính là tặng kèm bên cạnh những chiếc nắp thông thường là những chiếc nắp dạng bình tưới cây hay súng phun nước, que thổi bong bóng để người dân có thể tái sử dụng.

3. Brand Activation thực hiện như thế nào? 

Brand Activation nằm ở đâu trong chiến lược khi tư vấn marketing tổng thể?

Trong truyền thông về thương hiệu, Định vị thương hiệu là cơ sở cho ý tưởng lớn (Big idea) của cả chiến dịch, sau đó từ Big idea, ta cần xây dựng được thông điệp truyền thông và những hoạt động truyền thông cụ thể hướng tới Big idea đó.

VSS CORP: CẬN TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG QUA BRAND ACTIVATION

Tương tự như vậy, trong Brand Activation, Định vị thương hiệu và Big idea cũng là cơ sở cho Nền tảng Brand Activation (Brand Activation Platform), sau đó B.A.P sẽ tiếp tục được phân tích kỹ càng để đưa ra những ý tưởng, hoạt động truyền thông cụ thể cần được triển khai.

Một ví dụ cụ thể về hãng Omo rất rõ ràng về quy trình như sau:

  • Định vị Omo “Tẩy sạch vết bẩn”: Tập trung vào chức năng sản phẩm

  • Ý tưởng “Lấm bẩn lại càng hay”: đánh vào tâm lý ngại bẩn, lan toả cái nhìn tích cực hơn về việc lấm bẩn

  • Brand Activation Platform “Trẻ học điều hay, ngại gì vết bẩn”: tầm quan trọng khi cho trẻ tự do khám phá thế giới xung quanh.

KẾT LUẬN

Là một điểm chạm “cận tiếp xúc” với khách hàng, Brand Activation là một công cụ đắc lực cho bất kỳ thương hiệu nào mong muốn được đến gần hơn, xây dựng hình ảnh và tình cảm trong lòng người tiêu dùng. Tuy vậy, để nắm vững được Brand Activation, một nền tảng về marketing là điều cần thiết, vậy thì tại sao lại không chọn cách dễ dàng hơn, tìm đến VSS Corp và để chúng tôi giúp bạn?

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về Dịch vụ Giải pháp Marketing Tổng thể


VSSCORP – NEW HORIZON OF MARKETING

Website: http://vsscorp.vn/
Hotline: 0345 799 689
Địa chỉ:
► Chi nhánh Hà Nội: Số 18-A3, Ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa
► Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6, Số 156 Trần Quang Khải, Q.1
SĐT:
► Hà Nội: 024 323 216 75
► TP HCM: 028 629 119 33
Email: Vsscorpvn@gmail.com

Tuyển dụng liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 3000 dự án đã thành công tại VSS Corporation
Liên hệ ngay Liên hệ ngay