Banner

Cách nấu chín "Quảng cáo Facebook" hiệu quả nhất 2019

Cách nấu chín "Quảng cáo Facebook" hiệu quả nhất 2019

Facebook hiện nay là ông hoàng lớn nhất về mạng xã hội người dùng với hơn 52 triệu người Việt Nam đang sử dụng như một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Bạn có chấp nhận bỏ qua cơ hội kinh doanh khi có thể kết nối với toàn Việt Nam chỉ với một cú click? Nếu không, xin mời đọc ngay bài viết dưới đây để cùng “làm giàu không khó” với cách quảng cáo Facebook hiệu quả.  

Bật mí 6 chìa khóa vàng chạy Quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2019

Cùng tìm hiểu ngay 6 lưu ý cực kỳ quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook nhé

1. Loại thẻ có thể sử dụng để thanh toán cho Facebook

Hướng dẫn quảng cáo Facebook hiệu quả cho việc thanh toán, bạn phải sử dụng loại thẻ có chức năng THANH TOÁN QUỐC TẾ: Visa hoặc Mastercard. Đó có thể là thẻ ghi nợ (Debit) tức là loại thẻ bạn phải nạp tiền vào thẻ truước, rồi chỉ chạy quảng cáo Facebook với số tiền trong thẻ thôi hoặc tín dụng (credit) nghĩa là Ngân hàng sẽ ứng tiền trước để bạn tiêu xài, sau đó cuối tháng bạn sẽ hoàn trả lại số tiền đó cho ngân hàng. Tuy nhiên, thẻ ghi nợ thường được sử dụng nhiều hơn bởi nhiều đầu thẻ Visa Debit đã bị Facebook chặn vì bị chạy bùng ăn cắp tiền quảng cáo quá nhiều. Ngoài ra, còn có thẻ Debit Prepaid tuy nhiên loại thẻ này không được ứng dụng phổ biến.

Sau khi nhận được thẻ từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt bằng cách ra cây ATM và đăng ký liên kết Internet Banking. Cũng lưu ý rằng 2 thời điểm Facebook thanh toán tiền quảng cáo của bạn là:

  • Khi bạn chạy quảng cáo đạt ngưỡng thanh toán: 69.000 VNĐ đối với thẻ thanh toán bằng tiền Việt hoặc 25$ với thẻ thanh toán bằng tiền USD.
  • Vào ngày cuối cùng của mỗi tháng.

Loại thẻ có thể sử dụng để thanh toán cho Facebook

Thẻ ghi nợ Credit thường được sử dụng nhiều hơn thẻ tín dụng Debit

2. Tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook

Bạn có thể quảng cáo Facebook hiệu quả bằng 2 tài khoản:

  • Tài khoản Facebook cá nhân: là loại tài khoản phổ thông và việc tạo lập rất đơn giản
  • Tài khoản Facebook doanh nghiệp: là loại tài khoản dành cho các doanh nghiệp, tổ chức.

Tuy nhiên, ưu tiên cho việc chạy quảng cáo trên Facebook doanh nghiệp nên sử dụng tài khoản hiệu quả hơn bởi 3 lý do chính:

  • Ưu tiên cập nhật tính năng mới trên quảng cáo Facebook.
  • Được Facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh nhất.
  • Giao diện quản trị tiện lợi, dễ dàng thao tác.

Tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook

Bạn nên ưu tiên cho việc chạy quảng cáo trên Facebook doanh nghiệp

3. Chi phí quảng cáo trên Facebook

Facebook luôn ưu tiên khả năng trải nghiệm người dùng, vì vậy giá quảng cáo Facebook cũng sẽ bị ảnh hưởng phụ thuộc theo khách hàng bạn đã tiếp cận bằng quảng cáo. Đơn giản hơn, người dùng càng tương tác nhiều thì chi phí quảng cáo Facebook càng giảm. Bởi vậy, bạn càng cần phải tập trung lên chiến lược và chọn lựa tệp khách hàng cho đúng chuẩn để giảm thiểu chi phí quảng cáo nhất có thể.

Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo Facebook tới khách hàng "thích mỹ phẩm" thì sẽ cực kỳ cạnh tranh. Thay vào đó, hãy bán cho thị trường ngách "thích mỹ phẩm hàn quốc". Bạn sẽ đỡ cạnh tranh hơn, giá quảng cáo sẽ giảm cho bạn. ​

Việc đầu tiên bạn cần làm là chạy test khoảng 100.000 VNĐ/ nhóm quảng cáo sau đó tùy vào mức hiệu quả của quảng cáo mà tăng/giảm ngân sách sao cho phù hợp. Việc đánh giá số tiền nên chạy còn tùy thuộc vào các chỉ tiêu đã được đo lường quảng cáo Facebook hiệu quả.

Chi phí quảng cáo trên Facebook

100.000 VNĐ/ nhóm quảng cáo là số tiền bạn cần chạy test trước tiên

4. Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng

Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights. Đây là nền tảng sẽ cho phép bạn nghiên cứu mọi hành vi sở thích của khách hàng – những người bạn đặt mục tiêu tiếp cận: từ độ tuổi, giới tính, .. cho đến thu nhập., hệ điều hành điện thoại họ đang sử dụng từ đó giúp theo dõi quảng cáo Facebook hiệu quả.

5. Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Khi quảng cáo tiếp cận đến người xem, điều đầu tiên thu hút họ chính là hình ảnh bài viết. Bởi vậy, bạn cần đầu tư trau chuốt hình ảnh để bài post được đẹp mắt nhất. Một trong những tiêu chí chấm điểm một bài post có chất lượng hay không là kích thước ảnh. Ảnh sai kích thước có thể dẫn đến khách hàng bỏ qua bài viết vì không nhìn rõ nội dung trong ảnh, cảm thấy khó chịu với một bức ảnh không hoàn hảo, .. và vô vàn những lý do khác mà chỉ khách hàng mới nghĩ ra. Bởi vậy, để an toàn và hoàn hảo nhất, hãy nhớ kỹ những dạng kích thước này của ảnh trong bài post Facebook. Bên cạnh đó, việc hấp dẫn được nhiều người xem quảng cáo Facebook của bạn cũng sẽ khiến chi phí quảng cáo giảm đi phần nào.

6. Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với Ads Manager

Một công cụ có sẵn vô cùng hiệu quả và thường được các công ty quảng cáo sử dụng đó là Ads manager bởi:

  • giao diện đơn giản, dễ sử dụng
  • Không cắt bỏ nhiều thứ, đầy đủ các chỉ số đo lường
  • Thích hợp khi bạn lên ít chiến dịch, không cần thao tác nhiều với quảng cáo

Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với Ads Manager

Tại đây bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cách chạy quảng cáo Facebook khác nhau. Vì sao lại có nhiều hình thức như vậy?

Trong quá trình bất kỳ người dùng nào lướt Facebook, bất kỳ hành động nào của họ trên Facebook đều sẽ được lưu lại dưới dạng thuật toán như: like bài viết, comment, share, lưu bài viết, nhấp vào đường link nào, có hay mua hàng qua Facebook Ads không,... tỉ tỉ thứ khác. Facebook làm việc này để phục vụ cho nhu cầu của nhà quảng cáo, điển hình là cho ra nhiều hình thức quảng cá​o khác nhau, với từng mục tiêu khác nhau.

Ví dụ, bạn muốn quảng cáo Facebook hiệu quả đến những người có thói quen truy cập website thông qua Facebook, thì Facebook sẽ tự hiệu điều này và tối ưu quảng cáo của bạn đến những người có thói quen này dựa vào thuật toán đã lưu sẵn, chứ không phải ai khác.

Kết luận

Những thông tin trên đây có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc chạy quảng cáo Facebook nhưng để có thể chạy chuyên nghiệp và tối ưu hóa hiệu quả nhất, hãy nhờ đến sự trợ giúp từ các công ty chuyên cung cấp dịch vụ Quảng cáo Facebook. VSS tự hào là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực trên.

» “Đừng để Fanpage trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp bạn” «

Vui lòng điền thông tin tại đây để nhận ngay tư vấn về Dịch vụ Quảng cáo Facebook 

-----------------------------------------------------

VSS Corporation - Giải Pháp Marketing Thông Minh Cho Người Việt

Website: http://vsscorp.vn/

Đ/c: Số 18-A3, ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0962 59 78 59 (Mr Quân)

Email: Vsscorpvn@gmail.com 

Fanpage: facebook.com/ VSSCorporationVN


Share

Bài viết liên quan

Banner

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng chỗ đứng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cùng hơn 2000 dự án đã thành công tại VSS Corp
Liên hệ ngay Liên hệ ngay